Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Top 10 tháp đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới

 

Với bề dày lịch sử hàng trăm năm, các tháp đồng hồ không chỉ hấp dẫn bởi sự kỳ vĩ mà còn bởi những dấu ấn văn hóa lịch sử đầy mê hoặc qua thời gian. Dưới đây là Top 10 tháp đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới mà DongHoX-Blog muốn giới thiệu đến các bạn kỳ này.

 

1. Tháp đồng hồ Big Ben –  Luân Đôn, Anh Quốc

Có tên chính thức là tháp Elizabeth, còn cái tên Big Ben được gọi bắt nguồn từ tên của cái chuông lớn trong tháp đồng hồ ở Điện Wesminter. Hoàn thành xây dựng vào năm 1858, tháp Elizabeth hiện là tháp đồng hồ gõ chuông 4 mặt lớn nhất thế giới và là tháp đồng hồ cao thứ 3 thế giới, được xem là biểu tượng của nước Anh.

 

 

 

 

 

 

2. Tháp đồng hồ Philadelphia – Philadelphia, Hoa Kỳ

Chính thức thì đây là tòa nhà Hội đồng Thành phố Philadelphia, có chiều cao 167m. Tháp đồng hồ Philadelphia có 4 chiếc đồng hồ gõ chuông ở mỗi mặt. Đường kính mặt mỗi chiếc là 8m. Trên đỉnh tháp là tượng đồng của William Penn, người đã thành lập nên tỉnh Pensylvania và đặt nền móng cho thành phố Philadelphia.

 

 

 

 

 

3. Tháp đồng hồ Khách sạn Hoàng gia Makkah – Mecca, Saudi Arabia

Với chiều cao 601m, khách sạn Hoàng gia Makkah là một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Trên đỉnh của nó là tháp đồng hồ có đường kính mặt lớn nhất thế giới với đường kính mỗi mặt là 43m.

 

 

 

 

 

4. Tháp đồng hồ thiên văn Prague – Prague, CH Séc

Chiếc đồng hồ thiên văn này nổi tiếng không chỉ vì tầm vóc lịch sử của nó mà còn tọa lạc ở vị trí trung tâm của Quảng trường thành phố cổ Prague. Hàng triệu du khách đến đây và chờ đợi hàng giờ chỉ để thấy kim giờ của nó di chuyển. Được xây dựng từ thời Trung Cổ, khởi công năm 1410, là chiếc đồng hồ xa xưa nhất trên thế giới vẫn còn được sử dụng.

 

 

 

 

 

 

5. Tháp đồng hồ Rathaus-Glockenspiel – Munich, Đức

Được xây dựng năm 1908 như là một phần của Quảng trường thành phố mới Munich, tháp đồng hồ Rathaus-Glocknspiel là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất châu Âu. Không đơn giản là một tháp đồng hồ có kích thước lớn, mà Rathaus-Glocknspiel là một quần thể đồng hồ với tổng cộng 43 chuông và 32 tượng trang trí có kích thước bằng với kích thước của người thật, tất cả được thể hiện hết sức sống động, từng khung cảnh như kể lại một câu chuyện, một giai đoạn lịch sử, văn hóa một thời của nước Đức hùng mạnh xa xưa.

 

 

 

 

 

6. Tháp đồng hồ Savior – Moskva, Nga

Tháp Savior còn có tên là tháp Spasskaya, tọa lạc ở Quảng Trường Đỏ - biểu tượng của nước Nga, kế bên Nhà thờ Chính tòa Thánh Basil và là một phần trong quần thể tường thành của Điện Kremlin. Được thiết kế từ năm 1491 và mải đến năm 1625 mới bắt đầu khởi công, tháp Savior là một chứng nhân lịch sử sống, biểu tượng của điện Kremlin.

 

 

 

 

7. Tháp đồng hồ Zytglogge – Bern, Thụy Sĩ

Tháp đồng hồ tuyệt đẹp từ thời Trung Cổ này được xây vào thế kỉ 13, ban đầu được thiết kế với mục đích quân sự, một pháo đài phòng thủ kiêm nhà tù và về sau là một đài tưởng niệm. Chiếc đồng hồ mà chúng ta thấy ngày hôm nay là một chiếc đồng hồ thiên văn học được hoàn thành vào thế kỉ 15. Nơi đây đã được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới và có lẽ cũng là điểm thu hút khách du lịch nhất thủ đô Thụy Sĩ.

 

 

 

 

8. Tháp đồng hồ Hòa Bình – Ottawa, Canada

Tên đầy đủ là Tháp Chiến Thắng và Hòa Bình, ngọn tháp kỳ vĩ này đứng giữa quần thể kiến trúc của tòa nhà Nghị Viện Canada ở Ottawa. Có độ cao 92.2m, vốn được xây lại thay thế cho Tháp Chiến Thắng bị hỏa hoạn cao 55m vào năm 1916.

 

 

 

 

 

 

 

9. Tháp đồng hồ Old Joe – Birmingham, Anh Quốc

Thường được gọi “dân dã” với cái tên “Joe Già” – có tên đầy đủ là Tháp Đồng Hồ Tưởng Niệm Joseph Chamberlain, nằm trong khuôn viên Đại Học Birmingham, là tháp đồng hồ cao nhất thế giới (chỉ tính tháp, không tính phần đế như các tháp đồng hồ nằm trên cao ốc), có chiều cao 100m, được xây dựng để tưởng nhớ Joseph Chamberlain – hiệu trưởng danh dự đầu tiên của đại học  Birmingham, hoàn tất xây dựng vào năm 1908.

 

 

 

 

 

 

10. Tháp đồng hồ Rajabai – Mumbai, Ấn Độ

Có chiều cao 85m, tháp đồng hồ Rajbabai nằm trong khuôn viên của trường Đại Học Mumbai, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Sir George Gilbert Scott và hoàn tất xây dựng năm 1878, thời kỳ mà Ấn Độ vẫn còn là thuộc địa của người Anh. Nếu nói về chùa tháp, Ấn Độ có lẽ còn vượt xa cả Cambodia vốn được mệnh danh là xứ sở chùa tháp với hàng chục tháp đồng hồ hùng vĩ, thế nhưng có lẽ hình ảnh văn hóa và đất nước Ấn Độ vẫn chưa quá nổi tiếng nên không được nhiều người biết đến.

 

 

Ngày .