Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Top 5 Đồng Hồ Quân Đội Đỉnh Nhất Mọi Thời Đại

 

Những chiếc đồng hồ chuyên dụng trang bị cho binh lính, thủy thủ, phi công và các đơn vị đặc nhiệm đã từ khá lâu, xuất hiện đầu tiên có lẽ là trong Thế Chiến I. Ngày nay, những chiếc đồng hồ phong cách quân đội còn đặc biệt được ưa chuộng bởi sự mạnh mẽ từ thiết kế và cả những tính năng phụ đầy hấp dẫn. Dưới đây là 6 chiếc đồng hồ quân đội “sang chảnh” được giới thiệu kỳ này.

 

1. IWC Big Pilot’s Watch Top Gun Miramar

IWC Schaffhausen vốn có nguốn gốc sản xuất đồng hồ cho phi công quân đội từ lâu, một trong số đó là bộ sưu tập Big Pilot’s Watch Top Gun năm 2007 hay còn được gọi ngắn gọn là IWC  Top Gun, được sản xuất theo hợp đồng với Trường Võ Bị Phi Cơ Hải Quân Liên Bang. Bộ sưu tập năm 2012 của Top Gun được bổ sung thêm IWC Big Pilot’s Watch Top Gun Miramar – trang bị riêng cho các phi công thiện chiến nhất của khu vực California trong quá trình rèn luyện.

Top Gun Miramar có đường kính mặt khá lớn – 48 mm, vỏ ceramic và mặt số antraxit. Bộ kim, vạch màu be và bộ dây xanh lính đặc trưng.

 

 

 

2. Jaeger-LeCoultre Master Compressor Diving Automatic Navy SEALs

Được sản xuất theo hợp tác giữa Jaeger-LeCoultre và Cục Hải Quân Liên Bang, Master Compressor Diving Automatic Navy SEALs là chiếc đồng hồ dành riêng cho những lính đặc nhiệm – thủy quân lục chiến Hoa Kỳ như tên gọi. Được thiết kế để hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, màn hình công nghệ Super-Luminova phát quang trong điều kiện thiếu sáng giúp cho thủy quân lục chiến có thể đọc giờ dễ dàng dưới đáy biển.

Master Compressor Diving Automatic Navy SEALs sử dụng bộ máy cơ lên dây tự động của chính Jaeger-LeCoultre, gờ đen mờ chống phản chiếu, là phiên bản giới hạn, chỉ có 1.500 chiếc được xuất xưởng.

 

 

 

3. Breitling Navitimer 01 Honor Flight Limited Edition

Ra mắt năm 2013, Navitimer 01 Honor Flight được sản xuất để thay thế cho Honor Flight Network – mẫu đồng hồ từng tung hoành trong Thế Chiến II. Phiên bản đặc biệt này của Navitimer – biểu tượng của những chiếc đồng hồ hàng không – có mặt số xanh đậm cùng với logo của Honor Flight ở góc 12h, vỏ - dây hợp kim trắng xám 2 mặt nguyên bản để gợi nhớ những hoài niệm về phiên bản năm xưa.

Navitimer 01 Honor Flight sử dụng bộ máy chronograph của Breitling, là phiên bản giới hạn chỉ có 56 chiếc, đại diện cho con số 56 của Liên Bang Hoa Kỳ.

 

 

 

4. Bell & Ross BR01 Airborne

Hình ảnh đầu lâu và bộ xương vắt chéo huyền thoại trên quân phục của lính dù Mỹ trong Thế Chiến II như là biểu tượng cho lòng can đảm và tinh thần sẵn sàng hy sinh, những người mà khi ra trận luôn đã chuẩn bị sẵn tư tưởng “không trở về”. Đầu lâu trên mặt số được phủ Super-Luminova và sẽ phát sáng trong đêm.  Tháng 6-2009 nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Đổ Bộ, Bell & Ross đã giới thiệu 500 chiếc phiên bản BR01 Airbone giới hạn ở Paris. Phiên bản BR01 nguyên thủy giới hạn 999 chiếc có mặt số Phantom Đen và nước bóng màu đồng cò súng.

 

 

 

5. Bremont Codebreaker

Trong Chiến Tranh Thế Giới Thứ II, những chuyên gia giải mã ở Điện Bletchley Park – Anh Quốc đã đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với thành bại của Quân Đồng Minh, giải mã thành công mật mã Enigma & Lorenz của Đức Quốc Xã (từng xuất hiện trong bộ phim đoạt hàng loạt giải Oscar The Imitation Game). Bremont Codebreaker được sản xuất vì mục đích tưởng nhớ những anh hùng vô danh trong Thế Chiến II theo tư liệu từ Điện Bletchley Park. Chỉ có 290 chiếc xuất xưởng với 240 chiếc vỏ hợp kim và 50 chiếc vỏ vàng hồng, sử dụng bộ máy cơ lên dây tự động Enigma của Đức, bên trong Bremont Codebreaker còn một số chi tiết khác lấy cảm hứng từ máy giải mã thời chiến. Một phần mã được bẻ khóa sẽ khắc chìm trên núm vặn của mỗi chiếc.

 

 

 

Ngày .