Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Đeo đồng hồ thông minh đúng nghĩa

Nhiều thiết bị mang tiếng là đồng hồ thông minh trên thị trường hiện nay vẫn chưa tương xứng với khái niệm này. Nhưng một chiếc đồng hồ mới có tên gọi là Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 đã chứng tỏ đồng hồ thông minh thực sự là thế nào.

Chắc chắn nhiều người đã đặt ra vô số các câu hỏi cho đồng hồ thông minh như làm cách nào để thực hiện một cuộc gọi như điện thoại? Làm cách nào để quay và xem video? Làm sao để gắn SIM hay cập nhật phiên bản hệ điều hành mới v.v...Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 có thể trả lời mọi câu hỏi này và nó thực sự là một chiếc điện thoại Android thu nhỏ được gắn vào cổ tay của người dùng.

Omate TrueSmart Smartwatch 2.0

Omate TrueSmart Smartwatch 2.0

Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 được trang bị một màn hình hiển thị IPS 1,54 inch hiển thị khá tốt, và nó được bảo vệ bởi một mặt kính làm từ tinh thể sapphire nhẹ nhàng uốn cong trên cơ thể kim loại đẹp mắt. Chắc chắn, hợp lý và hấp dẫn là những gì có thể nói về thiết kế của Omate TrueSmart Smartwatch 2.0. Nó không lớn và thực sự khá nhỏ .

Màn hình 1.54 inch

Màn hình 1.54 inch

Ứng dụng cửa hàng trực tuyến Google Play Store cũng dự kiến sẽ có mặt trên chiếc đồng hồ thông minh này. Tuy nhiên trước mắt người dùng chỉ có thể cài đặt ứng dụng lên TrueSmart thông qua cửa hàng ứng dụng Ostore.

Ứng dụng tương tự smartphone

Ứng dụng tương tự smartphone

Nhân viên thử nghiệm của CNET đã thử cài ứng dụng mạng xã hội Twitter lên chiếc đồng hồ này và tiến hành làm việc với nó, thật ngạc nhiên, ứng dụng Twitter trên TrueSmart có thể hoạt động mượt mà với đầy đủ các tính năng, thậm chí người dùng còn có thể gửi ảnh “tự sướng” lên Twitter thông qua ứng dụng này.

Một máy ảnh 5 MP với khả năng quay video HD720p đã được tích hợp vào giữa hai nút bấm ở cạnh bên của TrueSmart giúp nó có thể chụp ảnh thoải mái.

Camera 5 MP bên cạnh

Camera 5 MP bên cạnh

TrueSmart cũng có thể kết nối với mạng Wi-Fi để duyệt web, nó thậm chí còn có thể chơi video trực tiếp thông qua trình duyệt tương tự như smartphone. Ngoài ra chiếc đồng hồ thông minh này cũng hỗ trợ nghe gọi thông qua chuẩn SIM nano, nó cũng kết nối thoải mái với mạng 2G/3G.

Kết nối mạng

Kết nối mạng

Chất lượng cuộc gọi trên TrueSmart có vẻ tốt thông qua một loa ngoài lớn, nhưng người nghe bên đầu kia có thể sẽ nhận được những âm thanh không mấy êm dịu. Do đó người thử nghiệm của CNET đề nghị người dùng nên dùng chức năng nghe gọi của đồng hồ qua tai nghe Bluetooth.

Thực hiện cuộc gọi

Thực hiện cuộc gọi

Vậy chiếc đồng hồ này có nhược điểm gì? Đó chính là màn hình của nó, không phải do nó có màn hình cảm ứng tệ mà do màn hình của nó quá nhỏ khiến cho việc thao tác trên màn hình trở nên cực kỳ khó khăn.

Màn hình khá nhỏ khiến thao tác khó

Màn hình khá nhỏ khiến thao tác khó

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi kéo các giao diện qua lại trên đồng hồ, kéo thanh thông báo xuống hay khi muốn nhấp vào một ô nào đó cũng là một cực hình. Việc đánh chữ trên TrueSmart sẽ là một thảm hoạ nếu không có bàn phím, may mắn là kết nối Bluetooth có thể giúp chiếc đồng hồ này kết nối với bàn phím không dây và có thể đánh chữ dễ dàng hơn. Nhưng chẳng lẽ khi mang theo đồng hồ này, người dùng cũng phải mang theo cả một bàn phím?

Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 vẫn còn hạn chế

Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 vẫn còn hạn chế

Ngoài ra TrueSmart cũng còn có một hạn chế nữa chính là việc không thể thực hiện các cuộc gọi video call qua các ứng dụng như Skype, Tango, Viber v.v... Nguyên nhân chính là do camera của nó để ở cạnh bên và không có camera trước trên mặt đồng hồ.

Thời lượng pin cũng là một dấu hỏi lớn trên TrueSmart, với hàng tá các tính năng ngốn pin như trên, liệu chiếc đồng hồ này có thể hoạt động bao lâu? Một ngày, hai ngày hay ba ngày? Chắc chắn nó sẽ khó có thể làm việc liên tục trong một tuần hay suốt năm sáu ngày liền.

Thời lượng pin chưa ấn tượng

Thời lượng pin chưa ấn tượng

Hiện tại Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 đang được cho phép đặt hàng trước với giá 249 USD (~ 5 triệu VND) cho bản 4 GB và 299 USD (~ 6 triệu VND) cho bản 8GB, nó cũng có một khe cắm thẻ microSD để mở rộng bộ nhớ và có khả năng chống nước khá tốt. Tuy nhiên có vẻ như Omate TrueSmart Smartwatch 2.0 vẫn chưa thực sự hoàn hảo và có thể thay thế được smartphone trong tương lai.

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Thông Minh. Tagged dong ho cam ung, dong ho cam ung gia rẻ, dong ho led, dong ho led cam ung, dong ho skmei.