Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Breguet Chính Thức Đưa Bộ Đôi Đồng Hồ Lịch Sử Về Nơi Bắt Đầu

 

Mới đây, bộ sưu tập cá nhân Montres Breguet - vốn là bộ sưu tập những chiếc đồng hồ mang tính lịch sử của Breguet, vừa được thêm vào 2 chiếc đồng hồ cực kỳ đặc biệt sau nhiều nỗ lực của CEO Breguet, Marc A. Hayek tại kỳ bán đấu giá ở Christie’s Geneva cuối 2014. Bộ đôi này chính là Breguet 4039 và Breget Tourbillon 1176, chiếc được chính tay ông tổ Abraham-Louise Breguet chế tác.

Breguet 4039 ban đầu được bán cho James FitzJames “Duke of Berwick” vào ngày 30 tháng 9 năm 1825, cuối cùng được bán với giá 70.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 1.6 tỷ VND) ở nhà bán đấu giá Christie’s Geneva. Đây là một trong những chiếc đồng hồ lừng danh trong số những chiếc đồng hồ siêu mỏng của Abraham-Louis Breguet, có bộ vỏ được làm từ vàng 18K và sử dụng “bộ máy” Caliber 21, có cả số chỉ ngày ở vị trí 6h, mặt đồng hồ bạc nguyên chất với các chữ số phong cách La Mã và kim chỉ trứ danh của Breguet.

Với Breguet Tourbillon 1176, Marc A. Hayek phải mất nhiều công sức và tiền bạc hơn nhiều để có được nó, đó là chiếc đồng hồ Tourbillon chu kỳ 4 phút đầu tiên của Abraham-Louise Breguet, và là chiếc đồng hồ Tourbillon cuối cùng trong số 3 chiếc mà Abraham-Louise Breguet từng chế tác. Chiếc đồng hồ này cũng có một bộ dự phòng năng lượng chạy được khoảng 35 giờ, mặt đồng hồ theo phong cách chronometer với 3 mặt đồng hồ nhỏ chỉ ngày tháng giây. Đây cũng là một chiếc đồng hồ lịch sử, từng qua tay nhiều nhân vật đình đám, chẳng hạn như Bá Tước Potocki, một trong những nhà quý tộc lớn nhất Ba-Lan thời kỳ ánh sáng. Breguet Tourbillon 1176 có cái giá 680.000 france Thụy Sĩ (tương đương gần 16 tỉ VNĐ) khi về tay của Marc A. Hayek.

Để mang về 2 chiếc đồng hồ mà ông tổ Abraham-Louis Breguet từng đích thân chế tác, tổng cộng phải bỏ ra 750.000 franc Thụy Sĩ, đại diện của Breguet đã phát biểu trong cuộc họp báo sau buổi đấu giá: “Thật hân hạnh khi được tuyên bố Montres Breguet vừa chào đón thêm 2 thành viên nữa, điều này đã một lần nữa thể hiện quan điểm của CEO Marc A. Hayek là phải bảo tồn những di sản văn hóa và lịch sử của Breguet.”

Nguồn – Tạp Chí Watch Time

 

Ngày .