Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Hiệp Sĩ Bàn Tròn - Roger Dubuis Excalibur Roundtable

 

Truyền thuyết kể rằng, sau khi vua Uther Pendragon băng hà, nước Anh trở nên loạn lạc, giới hiệp sĩ trong vương quốc chia bè chia phái, cấu xé lẫn nhau, tranh giành quyền lực do nhà vua không có con kế vị ngai vàng. Giữa lúc loạn lạc đó, 1 pháp sư bí ẩn xuất hiện – Merlin, ông bàn bạc với các giám mục (thời điểm này giáo hội đóng vai trò rất lớn trong trung tâm quyền lực phong kiến Châu Âu) vùng Cantebury và thống nhất rằng ai rút được thanh gươm mà thần linh ban tặng trên phiến đá trước nhà thờ thì người đó sẽ là tân vương của nước Anh.

 

Hiệp Sĩ Bàn Tròn – 1 hình tượng vừa cao quý vừa bí ẩn xen lẫn oai vệ dũng mãnh

 

Tất cả các hiệp sĩ được mời đến đều không thể rút thanh gươm ra khỏi phiến đá. Arthur lúc bấy giờ chỉ là 1 chàng trai trẻ - được Hầu tước Ector nhận làm con nuôi. Trong cuộc tranh hùng, Kay – con ruột của Hầu tước Ector đến dự và quên mang kiếm, Arthur phải trở về lấy kiếm cho Kay nhưng do không vào được nhà, Arthur “rút bừa” thanh kiếm cắm ở tảng đá trước nhà thờ và tình cờ trở thành người giải phong ấn và lên ngôi vua vương quốc Anh.

Sau khi lên ngôi, Arthur đã thành lập 1 ủy ban nhằm hỗ trợ, củng cố quyền lực hùng mạnh của nhà vua có tên là Hội Bàn Tròn gồm 128 người trong đó có 100 võ tướng và 28 hiệp sĩ. Trong số này có những hiệp sĩ lừng lẫy như Lancelot, Gawaine, Bors…. Bốn chữ Hiệp Sĩ Bàn Tròn này về sau đã trở thành biểu tượng cho thời kỳ lịch sử phong kiến của nước Anh.

Đó chính là câu chuyện về thanh kiếm Excalibur huyền thoại mà Roger Dubuis đã lấy cảm hứng ra đời cho chiếc đồng hồ quý hiếm RD Excalibur Roundtable.

 

Roger Dubuis Excalibur Roundtable

 

Chiếc đồng hồ mang đầy màu sắc quý tộc đế vương này thể hiện 12 Hiệp Sĩ Bàn Tròn chĩa kiếm oai phong lẫm liệt tương ứng vị trí 12 giờ trên mặt số được mạ men Grand Feu cao cấp,, trên tay trái mỗi người ôm 1 vật mang tính biểu tượng khác nhau. 12 Hiệp Sĩ Bàn Tròn được làm từ vàng khối, chạm trổ bởi những nghệ nhân tài hoa nhất, chỉ cao có 7mm.

 

 

12 Hiệp Sĩ Bàn Tròn

 

Bộ vỏ vàng hồng 18K đường kính 45 mm, gờ rãnh, núm vặn bảo vệ và viền sọc. Mặt sau chạm khắc lời thề danh dự của các Hiệp Sĩ Bàn Tròn, cùng với phù hiệu đầy oai vệ. Bộ máy của Roger Dubuis Excalibur Roundtable là Caliber in-house RD822 lên dây tự động, 33 chân kính, kẻ sọc Geneve và đĩa Rodi, mức năng lượng dự trữ 48 giờ, ngoài ra còn có đóng dấu của Hiệp Hội Đồng Hồ Thụy Sĩ. Bộ dây da cá sấu mõm ngắn đen, chốt khóa vàng hồng.

 

Sở hữu chiếc đồng hồ này đồng nghĩa với chủ nhân của nó cũng không hề đơn giản

 

Roger Dubuis Excalibur Rouddtable được giới thiệu lần đầu tại SIHH 2013 ở Geneva. Là phiên bản hạn chế với 88 chiếc xuất xưởng, giá mỗi chiếc là 161.000$. Bất kỳ ai sở hữu 1 trong số 88 chiếc này đều đã sở hữu 1 món đồ sẽ trở thành “của hiếm” theo thời gian.

 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Cơ. Tagged đồng hồ đẹp, đồng hồ đọc, đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.