Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

NHỮNG ĐIỂM LƯU Ý KHI MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

 

Đồng hồ thông minh là một trong những cụm từ có xu hướng đi lên nhiều nhất trên Google Trend hiện nay và có lẽ xu hướng này sẽ tiếp tục vượt bật hơn nữ trong vài năm tới. Đã có rất nhiều mẫu đồng hồ Smartwatch xuất hiện tại Việt Nam và được nhiều người dùng tìm mua, nhưng để lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh thực sự tốt ở thời điểm này là điều cực kỳ khó khăn.

 

cac-tieu-chi-lua-chon-dong-ho-thong-minh-7

Mua đồng hồ thông minh cần lưu ý những điều gì?

 

Thị trường đồng hồ thông minh đã gây tiếng vang lớn trong thời gian qua và đang trở nên sôi động từng ngày khi mà có rất nhiều hãng đưa ra rất nhiều sản phẩm khác nhau, tạo nên sự phong phú từ kiểu dáng đến giá cả. Tuy nhiên, đây cũng chính là lúc mà người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn chiếc Smartwatch phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình. 

 

 Tương thích với điện thoại

cac-tieu-chi-lua-chon-dong-ho-thong-minh-9

Nên lựa chọn chiếc Smartwatch tương thích với chiếc Smartwatch có sẵn của bạn

 

 Có lẽ đây là yếu tố đầu tiên khi bạn muốn mua một chiếc đồng hồ thông minh. Bạn phải cần nắm rõ chiếc Smartwatch muốn mua tương thích với chiếc Smartphone nào và đang chạy hệ điều hành nào.

 Hiện tại thì có rất ít Smartwatch có thể sử dụng đa nền tảng. Vì vậy bạn nên cân nhắc chiếc đồng hồ thông minh bạn định mua kết nối được với nền tảng nào. Smartwatch Android chỉ cặp với smartphone Android, Apple Watch chỉ cặp với iPhone.

 Thiết kế kiểu dáng

cac-tieu-chi-lua-chon-dong-ho-thong-minh-1

Kiểu dáng và phong cách đồng hồ cũng là điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn

 

 Đồng hồ thông minh là thiết bị công nghệ song cũng là thứ bạn đeo trên cổ tay hằng ngày, vì thế kiểu dáng là yếu tố cũng cực kỳ quan trọng.

 Chính vì thế, bạn nên cân nhắc cẩn thận trong việc lựa chọn thiết kế kiểu dáng vì không như đồng hồ bình thường, bạn sẽ không thường xuyên thay đổi đồng hồ thông minh để phối đồ.

 

 Vật liệu cấu tạo đồng hồ

cac-tieu-chi-lua-chon-dong-ho-thong-minh-6

Vật liệu cấu tạo cũng ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ

 

 Smartwatch được cấu tạo từ vật liệu gì còn quan trọng hơn kiểu dáng. Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ bảo vệ chiếc Smartwatch theo thời gian hơn hẳn đồng hồ khác làm từ nhựa. Nếu muốn đeo đồng hồ thông minh khi leo núi, bơi lội, làm việc tại công trường, bạn lại nên chọn Smartwatch được thiết kế cho người năng động và có dây đeo thay đổi được.

 Vật liệu còn ảnh hưởng đến trọng lượng của đồng hồ, vì đây là thiết bị đeo trên cổ tay nên bạn hãy chọn loại nào thật nhẹ và thoải mái.

 

 Thời gian sử dụng Pin

cac-tieu-chi-lua-chon-dong-ho-thong-minh-4

Thông thường đồng hồ thông minh thời gian sử dụng Pin chỉ vài ngày

 

 Chiếc đồng hồ thông minh có thời gian Pin sử dụng lâu nhất hiện tại là khoảng 7 ngày, thua xa con số hàng trăm năm có khi là vĩnh viễn của một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống.

 Điều này cũng thật dễ hiểu bởi vì Smartwatch phải kết nối liên tục với Smartphone bằng Bluetooth để gửi nhận lệnh nên sẽ hao năng lượng, ngoài ra những chiếc đồng hồ thông minh còn phải có một hệ thống vi xử lý, chíp nhớ phức tạp nên sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn. Điều đáng nói là hiện tại dung lượng Pin trong đồng hồ thông minh không lớn, việc nhồi nhét một viên Pin dung lượng cao vào trong không gian nhỏ như Smartwatch là điều không tưởng.

 Dung lượng Pin cũng không hoàn toàn quyết định đến thời gian sử dụng dài hay ngắn mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như màn hình hiển thị, kết nối, hệ điều hành,…

 

 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Thông Minh. Tagged dong ho cam ung, dong ho led cam ung.