Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Top 5 nhân vật quyền lực nhất ngành đồng hồ thế giới

 

Swatch, LVMH và Richemont là 3 tập đoàn gần như nắm trọn ngành đồng hồ thế giới trong tay. Và đứng đằng sau những cái tên đó là ai?

 

1. Jean-Claude Biver
- Chức vụ: Giám đốc phân nhánh đồng hồ của LVMH kiêm chủ tịch của Hublot.
- Cái tên LVMH được viết tắt từ Louise Vuitton – Moet Hennessy,  là tập đoàn nắm giữ phần lớn thị trường hàng xa xỉ thế giới, trong đó Christian Dior nắm giữ 40.9% cổ phần. LVMH sở hữu chừng 55 thương hiệu hàng xa xỉ trong nhiều lĩnh vực như rượu vang, thời trang, nước hoa, hàng gia công đặc biệt và đồng hồ - Bulgari, Chaumet, Hublot, TAG Heuer, Zenith….

 

Big Man của LVMH

 

2. Nick Hayek Jr
- Chức vụ: tổng giám đốc của tập đoàn Swatch.
- Swatch là tập đoàn mạnh nhất thế giới đồng hồ, nắm giữ chìa khóa của toàn ngành – các hãng sản xuất máy đồng hồ. Tập đoàn này cũng sở hữu các thương hiệu lừng danh như Breguet, Blancpain hay Jaquet-Droz….

Người đàn ông mày rậm nổi tiếng của tập đoàn Swatch

 

 

3. Nayla Hayek
- Chức vụ: Chủ tịch của tập đoàn Swatch.
- Bà là con gái của một trong những người sáng lập nên tập đoàn Swatch – Nicolas George Hayek và cũng là chị ruột của Nick Hayek Jr. Nayla Hayek đã có mặt trong hội đồng quản trị của Swatch từ năm 1995. Năm 2010, bà ngồi ghế chủ tịch hội đồng quản trị sau khi tập đoàn Swatch hoàn tất vụ thâu tóm hãng kim hoàn nổi tiếng Harry Winston. Nayla còn được biết đến là một người đam mê ngựa đua ở bán đảo Ả-rập và có nhiều mối quan hệ với các nhân vật tai to mặt lớn ở khu vực này.

 

Người đàn bà thép Nayla Hayek

 

 

4. Francois-Henri Pinault
- Chức vụ: CEO kiêm chủ tịch của tập đoàn Kering.
- Tập đoàn này được thành lập bởi cha ông - Francois Pinault, và cũng là chủ sở hữu của các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Girard-Perregaux, JeanRichard và mới đây nhất là Ulysse Nardin.

 

Vị chủ tịch hào hoa của Kering

 

 

5. Johann Peter Rupert
- Chức vụ: chủ tịch tập đoàn Richemont
- Tập đoàn này là chủ sở hữu của A. Lange & Söhne, Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Cartier và 20% quyền sở hữu của Greubel Forsey. Tài sản của gia tộc Rupert ước tính chừng khoảng 8 tỷ đôla Mỹ. Ngoài ra, Richemont còn sở hữu những thương hiệu thời trang hạng sang khác như Chloe, Lancel….

 

Rupert – Người tạo lập nên Richemont

 

 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Thông Minh. Tagged đồng hồ đẹp, đồng hồ đọc, đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.