Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Khử mùi hôi trên dây da của đồng hồ

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng thấy hay đã sử dụng một chiếc đồng hồ dây da phong cách. Nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng nó một cách đúng cách hay chưa? Hay làm sao để khử được mùi hôi trên dây da do sử dụng không đúng cách??

 

HƯỚNG DẪN KHỬ MÙI HÔI TRÊN ĐỒNG HỒ DÂY DA YÊU QUÝ CỦA BẠN

Như các bạn đã biết, đồng hồ dây da là loại đồng hồ sang trọng, phong cách và rất đẹp. Tuy nhiên, như thời tiết và vì một số nguyên nhân khách quan như đi mưa, rửa tay và không biết cách xử lý dây đồng hồ theo một thời gian có thể có mùi hôi rất khó chịu. Nếu bạn xử lý không đúng cách thì không những không loại được mùi hôi trên dây mà còn làm hỏng cả sợi dây. Vì vậy, Đồng Hồ Hải Triều sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để loại bỏ được mùi hôi trên dây của đồng hồ da, giúp chúng ta không phải bận tâm về mùi hôi trên dây đeo mà chiếc đồng hồ mà bạn vô cùng yêu quý nữa. 

 

CÓ 2 NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY CHO DÂY DA ĐỒNG HỒ BỊ HÔI:

1. Bạn sử dụng và bảo quản dây đeo không đúng cách để dây luôn bị ẩm ướt như đi mưa, rửa tay hoặc do người bạn trong lúc làm việc ra nhiều mồ hôi làm cho dây luôn bị ẩm ướt quá mức cho dây luôn bị ẩm ướt quá mức cho phép chẳng bao giờ được khô nên gây ra mùi hồi. Một ví dụ điển hình với 2 chiếc khăn mặt trong phòng tắm nhà bạn, một chiếc khi dùng xong bạn vắt khô và phơi lên, dù phơi trong phòng không có ánh nắng nó cũng không bao giờ hôi. Còn một chiếc khì dùng xong bạn chỉ vắt sơ sài và phơi lên, ngày mai nó sẽ có mùi hôi và gây khó chịu cho bạn.

2. Mỗi người có một loại mồ hôi khác nhau như có người trên người chỉ toát ra mồ hôi dầu và một số người tiết ra mồ hôi muối,… trong đó có các thành phần hóa học khác nhau, có thể mồ hồi của bạn không phù hợp khi dùng dây đồng hồ bằng da.

Trong đa số các phản ứng hóa học đôi khi một chất này cộng với chất kia sẽ tạo ra mùi hương rất dễ chịu (nước hoa) nhưng cũng có khi một chất này cộng với chất kia sẽ tạo ra một mùi rất khó chịu. Khi sản xuất dây da đồng hồ da, từ da thô nó đã được xử lý qua nhiều loại hóa chất khác nhau nên có thể một trong các chất đó khi gặp mồ hôi của bạn sẽ tạo ra mùi hôi.

 

CÁCH XỬ LÝ:

– Bạn không nên dùng các hóa chất để bôi vào dây dà nhằm để khử mùi hôi của chúng việc này có thể anh hưởng đến chất lượng dây đồng hồ như khi bị bong tróc, phồng giộp lên và có thể gây ra mùi khó chịu . 

– Phơi nắng có thể là cách tốt nhất để khử mùi hôi trên dây đồng hồ nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng lên dây đeo đồng hồ của bạn sẽ bị khô cứng lại và gây khó chịu cho bạn lúc đeo đồng hồ.

– Cách tốt nhất nếu nhà bạn đang có máy khử mùi Ozon, bạn nên khởi động máy và đặt đồng hồ trước máy khử mùi Ozon thì sau 30 giây mùi hôi trên dây đeo của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.
– Cách khác là bạn có thể ra các tiệm tạp hóa, siêu thị để mua những gói hút ẩm về lót vào hộp rồi sau đó đặt đồng hô lên và phủ thêm một lớp gói hút ẩm nữa bên trên xong đậy kính hộp lại chờ đến khi nào dây đông hồ kho thì nó sẽ hết mùi hôi.

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Cơ. Tagged Dong ho co.